ผบ.ตร.ปัดเสริมกำลังดูแลคุกมืองคอนฯ แต่พร้อมส่งจนท.ช่วยหากประสานมา

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2012 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยควบคุมความเรียบร้อยที่เรือนจำกลาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเห็นว่าการดูแลความเรียบร้อยในเรือนจำควรเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในเรือนจำมากกว่า เพราะตำรวจไม่มีความชำนาญในการควบคุมเรือนจำ

ส่วนปัญหาเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่เพียงพอนั้น เห็นว่าควรประสานไปยังเรือนจำอื่นเพื่อขอตัวเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล ทั้งนี้หากมีความเข้มงวดกวดขันและเอาจริงเอาจังกับตัวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็น่าจะควบคุมดูแลได้ ไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนและทหารเข้าไปช่วยเหลือกรณีที่มีนักโทษแหกคุกหรือก่อจลาจล ถ้าหากทางเรือนจำมีการประสานมา รวมไปถึงการดูแลด้านนอกเรือนจำเพื่อป้องกันการลักลอบปาสิ่งของต่างๆเข้าไปให้นักโทษ

ส่วนกรณีที่ทางการลาวจับกุมตัวนายหน่อคำ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดนั้น ผบ.ตร.ระบุว่า ทางการไทยยังไม่ได้ประสานขอตัวมาดำเนินคดี แต่ในส่วนของทางการจีนสามารถประสานขอตัวไปยังทางการลาวเพื่อดำเนินคดีปล้นและฆ่า 13 ลูกเรือจีนได้ทันทีโดยไม่ต้องประสานไทย เนื่องจากทางการลาวเป็นคนควบคุมตัว


แท็ก เรือนจำ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ