นายกฯ กำชับรมต.เกาะติดบริหารจัดการน้ำ-เชื่อ"บุญทรง"ทำเต็มที่แก้ของแพง

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2012 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งว่าได้กำชับรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีให้ลงไปดูแลติดตามความคืบหน้าสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำในช่วงภัยแล้ง ทั้งนี้ในส่วนของงบประมาณได้มีการจัดสรรไปให้แต่ละกระทรวงแล้วแต่ยอมรับว่าอาจมีความล่าช้าบ้าง เนื่องจากติดขัดในระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างที่ต้องมีความโปร่งใส แต่ในช่วงหลังการดำเนินการจะมีความรวดเร็วสามารถช่วยเหลือประชาชน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามปัญหาความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้ทันตามเวลาที่กำหนด

ส่วนปัญหาราคาสินค้าแพงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ราคาสินค้าบางประเภทเป็นไปตามฤดูกาลจากที่ประสบปัญหาสภาพอากาศร้อน ผลผลิตเน่าเสียง่ายจึงทำให้ราคาแพงขึ้น แต่เชื่อว่าราคาสินค้าโดยเฉพาะผลผลิตทางการเกษตรจะเริ่มปรับตัวลดลงเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนเกิดความสับสนเพราะสินค้าบางรายการราคาได้ปรับลดลงแล้ว

ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือให้แต่ละกระทรวงจัดสรรพื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง และเชื่อว่าหลังจากจัดงานมหกรรมสินค้าแล้วราคาสินค้าจะเริ่มปรับตัวลดลง ส่วนผลสำรวจของประชาชนที่ไม่พอในการทำงานของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์นั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่านายบุญทรงได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่อาจจะถูกใจคนบางกลุ่ม ซึ่งการปรับราคาสินค้าจะต้องเป็นไปตามกลไกของตลาด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการออกหมายจับนายพลนะคะมวยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชายแดนดูแลเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีการประสานไปยังทางการพม่าในการขอความร่วมมือปราบปรามยาเสพติด รวมถึงนโยบายดังกล่าวได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ