กทม.กำหนดเป้าหมาย 12 ส.ค.จัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะแล้วเสร็จ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร(กทม.) ร่วมกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT) บมจ.ทีโอที(TOT) และ บมจ.คอร์ปอเรชั่น(TRUE) หารือติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่ กทม.ตามนโยบายในการสร้างกรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ สนองพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยตั้งเป้าจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ทั่วพื้นที่ กทม.ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 12 ส.ค.นี้

"ที่ประชุมฯ ได้มอบหมายให้สำนักการโยธา และสำนักงานเขต ร่วมกับ 3 หน่วยงานสาธารณูปโภค จัดทำแผนงานพร้อมทั้งลงพื้นที่ภาคสนามระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.55 เพื่อสำรวจจำนวนตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ไม่ได้รับอนุญาต หมดสัญญาสัมปทาน พร้อมทั้งจัดทำแผนรื้อถอน รวมถึงแผนปรับปรุงจุดติดตั้งตู้โทรศัพท์ที่ได้รับอนุญาตแต่ติดตั้งอยู่ในจุดไม่เหมาะสม เช่น กีดขวางทางเดิน ตั้งอยู่ในที่แคบ เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ประชาชนมีความปลอดภัย และเป็นการจัดระเบียบเมืองไปพร้อมกัน จากนั้นจะมีการประชุมแผนการรื้อถอนตู้โทรศัพท์ที่ไม่ได้รับอนุญาตและหมดสัมปทานประมาณต้นเดือน มิ.ย. 55 เพื่อดำเนินการรื้อถอนให้แล้วเสร็จภายใน 12 ส.ค.นี้" นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ปัจจุบันตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่ กทม.มีจำนวนทั้งสิ้น 31,395 ตู้ โดยอยู่ในความรับผิดชอบของ CAT จำนวน 325 ตู้, TRUE จำนวน 5,828 ตู้ จำแนกเป็นตู้ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง 3,227 ตู้ และไม่ได้รับอนุญาต 2,601 ตู้, TOT จำนวน 14,049 ตู้ ยังไม่ได้จำแนกประเภทการขออนุญาตติดตั้ง นอกจากนี้ TOT ยังมีบริษัทสัมปทาน 6 บริษัท รวมจำนวน 13,361 ตู้ ซึ่งหมดสัญญาสัมปทานและดำเนินการรื้อถอนไปแล้ว 2,533 ตู้ คงเหลือยังไม่ได้รื้อถอนอีก 10,828 ตู้ และบริษัท ฟังก์ชัน จำกัด จำนวน 465 ตู้ ซึ่งเป็นตู้โทรศัพท์ที่ไม่ได้รับอนุญาตทั้งหมดและอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ