กทม.ตั้งเป้าปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่างบนถนน 5 พันสายทั่วกรุงเสร็จ 12 ส.ค.55

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2012 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) เพื่อติดตามการดำเนินงานติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างทั่วกรุงเทพฯ ภายใต้โครงการกรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ซึ่งขณะนี้มีดวงไฟที่ต้องซ่อมแซมจำนวน 3,995 ดวง โดยการไฟฟ้านครหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างไปแล้ว 2,792 ดวง คิดเป็น 75% เหลือที่ต้องติดตั้งซ่อมแซมอีก 1,183 ดวง ที่ประชุมจึงได้มีมติให้การไฟฟ้านครหลวงเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้สำนักการโยธา กทม.รวบรวมข้อมูลรายชื่อถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบให้การไฟฟ้านครหลวงทราบ และหารือแนวทางการทำงานโดยทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันเพื่อกำหนดมาตรฐานดวงไฟและอุปกรณ์ รวมถึงแผนการติดตั้งร่วมกันเพื่อป้องกันความเสียหายของระบบไฟฟ้า กรณีที่ใช้อุปกรณ์ไม่ถูกต้อง

สำหรับไฟประดับบนถนนกว่า 20 สาย ได้สั่งการให้สำนักงานเขตและสำนักผังเมืองถ่ายโอนความรับผิดชอบมาให้สำนักการโยธา กทม.ดูแลแทน และมอบหมายให้สำนักงานเขตทุกกลุ่มโซน ทำบัญชีรวบรวมหลอดไฟที่มีการชำรุดและต้องติดตั้งเพิ่มในถนนสายต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ กว่า 5,000 สาย ส่งให้สำนักการโยธา กทม. เพื่อดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 12 ส.ค.55 หากไม่ทันตามที่กำหนดไว้ อาจจะมอบหมายให้หน่วยบริการเร่งด่วนหรือหน่วย BEST ของทุกสำนักงานเขตเข้าไปช่วยติดตั้ง

สำหรับพื้นที่ของเอกชนในตรอกซอยต่างๆ มอบหมายให้สำนักการโยธานำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 28 พ.ค.55 เพื่อให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงนามออกระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร โดยอาศัยอำนาจตามกฎหมายในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นในการกำหนดให้เป็นพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้การไฟฟ้านครหลวงรวมถึงกรุงเทพมหานครสามารถเข้าไปดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างได้

ส่วนเสาไฟฟ้าที่กีดขวางเขตทางในตรอกซอยต่างๆ กรุงเทพมหานครและการไฟฟ้านครหลวงจะร่วมแก้ไขเป็นกรณีไป ในจุดที่สามารถแก้ไขได้จะดำเนินการทันที โดยกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายการติดตั้งและอุปกรณ์ทั้งหมด ด้านการไฟฟ้านครหลวงจะสนับสนุนค่ากระแสไฟฟ้า พร้อมกันนี้ การไฟฟ้านครหลวงได้จัดทำแผนจัดระเบียบสายสื่อสาร ปี 55-56 โดยภายใน 2 ปี จะรวบสายสื่อสารต่างๆ อาทิ สายโทรศัพท์ สายเคเบิลทีวี ในถนนสายหลักให้เป็นระเบียบ ตั้งเป้าแล้วเสร็จภายในวันที่ 5 ธ.ค.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ