ก.เกษตรฯ ตั้งหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเพิ่มที่จ.ตาก ช่วยเหลือภาคเหนือตอนล่าง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2012 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุพัตรา ธนเสนีวัฒน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักฝนหลวงและการบินเกษตรได้ตั้งหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเพิ่มเติมที่จังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไป เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรในบริเวณภาคเหนือตอนล่างและบริเวณจังหวัดตาก

พร้อมกันนี้หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง ทั้ง 11 หน่วยที่ตั้งก่อนหน้านี้จะยังคงอยู่ปฏิบัติงานต่อไป คือ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.เชียงใหม่ จ.พิษณุโลก จ.กาญจนบุรี จ.ลพบุรี จ.อุบลราชธานี จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา จ.จันทบุรี จ.ระยอง และหน่วยปฏิบัติการฝนหลวง อ.เมือง และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับผลการปฏิบัติการฝนหลวง ระหว่างวันที่ 11-17 พฤษภาคม 2555 ซึ่งได้ตั้งหน่วยปฏิบัติการฝนหลวง ทั้งสิ้น 11 หน่วยและ 2 ฐานเติมสารฝนหลวง ที่จังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดสระแก้ว โดยมีภารกิจเพื่อช่วยเหลือภาวะภัยแล้งและพื้นที่การเกษตร รวมทั้งเพิ่มปริมาณน้ำให้กับเขื่อนและอ่างเก็บน้ำต่างๆ มาตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีเครื่องบินปฏิบัติงานทั้งหมด 24 เครื่อง ประกอบด้วย Casa จำนวน 9 เครื่อง เครื่องบิน Caravan จำนวน 10 เครื่อง เครื่องบิน BT-67 จำนวน 2 เครื่อง เครื่องบิน CN-235 จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องบิน AU-23 จำนวน 2 เครื่อง มีการขึ้นปฏิบัติการฝนหลวง จำนวน 5 วัน มีฝนตก 5 วัน ขึ้นบินปฏิบัติงาน จำนวน 172 เที่ยวบิน มีฝนตก 52 จังหวัด ปริมาณฝนตกสูงสุด รวม 291.9 มม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ