กรมป้องกันฯ ประชุมร่วมกทม.-ผู้ว่าฯ 6 จ.ภาคกลาง ติดตามเร่งรัดจ่ายเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยใน 30 วัน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ติดตามการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและเขตสายไหม กรุงเทพมหานครของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.55 นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกจังหวัด ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยปี 2554 และเร่งรัดให้ดูแลช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึงเป็นธรรม โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบติดตาม เร่งรัด กำกับและวางแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยปี 2554 กรณีการจ่ายเงินชดเชยบ้านเรือนเสียหายในพื้นที่ 6 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั่วถึง รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม มิให้มีการตกหล่น โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ให้จัดประชุมร่วมกับจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งจ่ายเงินชดเชยเยียวยากรณีบ้านเรือนเสียหายโดยเร็วที่สุด

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัดประชุมเพื่อติดตามการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยในพื้นที่ 6 จังหวัด และกรุงเทพมหานครที่ยังคงมีปัญหาข้อขัดข้องในการจ่ายเงินช่วยเหลือ ในวันที่ 7 มิ.ย.55 เวลา 15.00 น. โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งจะได้เชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขต ทุกเขตที่ประสบอุทกภัยปี 2554 และผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลาง 6 จังหวัด ประกอบด้วยปทุมธานี นนทบุรี ลพบุรีพระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร ร่วมหารือถึงปัญหาอุปสรรคและแนวทางในการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยเพื่อเร่งรัดการดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด

สำหรับในส่วนกรุงเทพมหานคร กรมป้องกันฯ ได้อนุมัติให้ กทม. ยืมเงินทดรองฯ สำหรับใช้จ่ายเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,915,936,523 บาท และได้เร่งรัดให้กรุงเทพมหานครดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยให้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็วภายในวันที่ 29 ก.ค. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ