นายกฯ สั่งเก็บข้อมูล 31 จว.เพื่อปรับแผนบริหารจัดการน้ำ-ปัดตอบปรับครม.

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2012 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) ก่อนเดินทางลงพื้นที่จ.ปทุมธานีและอยุธยาว่า ได้เน้นย้ำเรื่องของการระบายน้ำ ทั้งปริมาณน้ำในเขื่อนและการบริหารจัดการน้ำไม่ให้ล้นตามแนวคลองต่างๆ ขณะที่ในส่วนของการบริหารจัดการน้ำนั้นต้องมีการปรับแผนในส่วนที่ล่าช้า โดยจะรอดูข้อมูลจากรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ใน 31 จังหวัด ก่อนมาดำเนินการปรับปรุงแผนงานอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาการจ่ายเงินเยียวยาใน จ.นนทบุรี ที่ยังมีประชาชนออกมาปิดถนนเรียกร้องว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในแต่ละพื้นที่แล้ว หากพบว่ามีการทจุริตก็จะดำเนินการตามขั้นตอน

นายกฯ กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหภาพพม่า หลังมีกระแสข่าวพล.อ.เต็ง เส็ง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ไม่พอใจที่รัฐบาลไทยให้นางออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านพม่ามาเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศไทยว่า ยังเหมือนเดิม ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้ทำการชี้แจงอย่างเป็นทางการไปยังพม่าแล้ว พร้อมยืนยันว่า พล.อ. เต็งเส่ง มีกำหนดการมาเยือนประเทศไทย แต่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องวันและเวลาในการเดินทางซึ่งยังไม่ใช่วันที่ 15 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี และการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมควบคู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ