อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ต.อ.-ใต้ ฝนตกหนัก/ระวังน้ำท่วมน้ำป่าใน2-3วันนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2012 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง"ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2555 ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉลับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ในระยะ 2-3 วันนี้

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 18-21 มิถุนายน 2555 ไว้ด้วย

อนึ่ง เมื่อเวลา 0400 น. วันนี้ (18 มิ.ย. 55) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ตาลิม" แล้ว โดยมีศูนย์กลางห่างประมาณ 100 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ ละติจูด 19.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้มีทิศทางการเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนืออย่างช้าๆ และไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ