พายุไต้ฝุ่นกูโชลอ่อนกำลังลงหลังพัดถล่มญี่ปุ่น ตาย 1 สูญหายอีก 1

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นกูโชลที่อ่อนกำลังลงได้พัดผ่านประเทศญี่ปุ่นลงสู่มหาสุมทรแปซิฟิกแล้วในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และสูญหายอีก 1 คน ทั้งยังนำพาฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและลมกระโชกแรงมาสู่หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกและตะวันออกฉียงเหนือของประเทศด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ปริมาณฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องเมื่อเช้านี้ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ของเดือนมิถุนายนในหลายพื้นที่ เช่น พื้นที่กิไทบารากิในจังหวัดอิบะระกิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว โดยอยู่ที่ระดับ 56.0 มิลลิเมตร ขณะที่ความเร็วลมในเมืองต่าง ๆ เช่น เมืองชิบะก็ทำลายสถิติในเดือนนี้เช่นกัน โดยแตะที่ระดับ 137.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กรมอุตุฯรายงานเพิ่มเติมว่า พายุไต้ฝุ่นดังกล่าวได้เคลื่อนตัวออกห่างจากแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นแล้วเมื่อเช้านี้ แต่พายุไต้ฝุ่นอีกลูกหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเรียกว่าพายุไต้ฝุ่นตาลิม กำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นไปทางฝั่งทะเลจีนใต้

ตำรวจญี่ปุ่นรายงานว่า ในพื้นที่นามาสึ จังหวัดชิสึโอกะทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว พบนายเคนทาโร่ ยามาโมโตะ อายุ 53 ปีเสียชีวิตภายใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาเนื่องจากลมกระโชกแรง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ