สิงคโปร์รั้งอันดับ 8 ของเมืองที่ค่าครองชีพชาวต่างชาติสูงสุดในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 22, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจค่าครองชีพล่าสุดของอีซีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ เปิดเผยว่า สิงคโปร์ครองอันดับ 8 ของเมืองในเอเชียที่มีค่าครองชีพสูงสำหรับชาวต่างชาติ ซึ่งลดลงมาสองอันดับจากปีที่แล้ว และอยู่ในอันดับต่ำกว่าปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อีซีเอระบุว่า ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ยังคงอยู่ในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ ของเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในเอเชีย เนื่องจากราคาสินค้าและบริการสำหรับชาวต่างชาติที่พุ่งขึ้นสูงประกอบการที่เงินหยวนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ

แม้ว่าจะมีอันดับลดลงในเอเชีย แต่สิงคโปร์ยังคงมีอันดับสูงขึ้นในระดับโลก โดยขยับขึ้นจากอันดับที่ 38 ในปีที่แล้ว มาสู่อันดับที่ 32 ในปีนี้ โดยอีซีเอให้เหตุผลว่า อันดับที่เลื่อนขึ้นนี้เนื่องมาจากค่าใช้จ่ายของชาวต่างชาติในเมืองที่เพิ่มขึ้น 6% และดอลลาร์สิงคโปร์ที่แข็งค่าขึ้น

ส่วนอันดับที่ 1-4 ของเอเชียนั้น ยังคงเป็นของเมืองในญี่ปุ่น ซึ่งได้แก่ โตเกียว, นาโกยา, โยโกโฮมา และ โกเบ ตามลำดับ โดยโตเกียวยังจัดเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกอีกด้วย ส่วนเมืองเสิ่นเจิ้นและกวางโจวของจีนก็ไต่อันดับขึ้นอย่างมากขึ้นมาเป็นอันดับที่ 10 และ 11 ในเอเชีย ตามลำดับ ตามหลังฮ่องกง และนับเป็นครั้งแรกที่ 2 เมืองดังกล่าวแซงหน้าเซ็นทรัลลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ