ซัมซุงส่อแววถูกห้ามจำหน่ายกาแล็กซี เอส3 ในสหรัฐ ซ้ำรอยเน็กซัส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 3, 2012 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ในเกาหลีใต้เผยมีความวิตกกังวลในตลาดว่า บริษัทซัมซุง อิเล็คโทรนิคส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของโลก อาจถูกสั่งห้ามจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นดัง กาแล็กซี เอส3 ในสหรัฐ เช่นเดียวกับที่สมาร์ทโฟนรุ่น กาแล็กซี เน็กซัส ของบริษัทได้ถูกระงับการจำหน่ายไปแล้ว

ศาลแขวงแคลิฟอร์เนียได้ออกคำสั่งเบื้องต้นระงับการจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นเน็กซัสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามคำร้องของบริษัทแอปเปิล ผู้ผลิตไอโฟน ที่อ้างว่าซัมซุงละเมิดสิทธิบัตรของแอปเปิลหลายรายการ ซึ่งรวมถึงฟังก์ชันการค้นหาของกูเกิลที่แสดงผลจากแหล่งข้อมูลหลายแหล่ง

เนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นเน็กซัสเปรียบเสมือนสมาร์ทโฟนต้นแบบที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของกูเกิล จึงส่งผลให้เกิดความหวั่นวิตกว่า กาแล็กซี เอส3 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลกาแล็กซีของซัมซุงที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich แบบเดียวกับเน็กซัส จะถูกสั่งห้ามจำหน่ายในสหรัฐด้วยเช่นกัน

เกร็ก โรห์ นักวิเคราะห์จาก HMC Investment & Securities ในกรุงโซล กล่าวว่า “คาดว่าแอปเปิลจะยื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐให้ออกคำสั่งเบื้องต้นห้ามจำหน่ายกาแล็กซี เอส3 โดยอ้างถึงการละเมิดสิทธิบัตร อาทิ ฟังก์ชันการค้นหาของกูเกิล สิ่งที่น่าหวั่นวิตกอยู่ตรงที่ว่าคำตัดสินชี้ขาดของศาลสหรัฐกรณีกาแล็กซี เน็กซัสจะมีผลต่อกรณีของกาแล็กซี เอส3"

ชอย นัมกง นักวิเคราะห์จาก Dongyang Securities กล่าวว่า มีรายงานว่า แอปเปิลได้ยื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐไปแล้วเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อขอให้ศาลออกคำสั่งเบื้องต้นระงับไม่ให้ซัมซุงจำหน่ายกาแล็กซี เอส3 พร้อมกันกับกาแล็กซี เน็กซัส โดยเขาระบุด้วยว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิบัตรต่างคาดการณ์ว่าแอปเปิลจะได้รับชัยชนะในการยื่นคำร้องขอคำสั่งห้ามจำหน่ายกาแล็กซี เอส3 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ