นายกฯ กำชับกทม.เร่งดำเนินการตามแผนป้องกันน้ำท่วมให้แล้วเสร็จภายในก.ย.

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2012 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า กทม.ได้รายงานแผนบริหารจัดการน้ำและการเตรียมพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานครให้นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงรับทราบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ กทม.ดำเนินการตามแผนและเป้าหมายที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนก.ย. โดยให้ กทม.ประสานสำนักงานเขตว่าหากพบปัญหาในพื้นที่ให้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบ

ส่วนงบประมาณในการบริหารจัดการน้ำและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำระยะยาวตามนโยบายของรัฐบาลนั้น กทม.จะดำเนินการไปตามแผนงานและเป้าหมายที่ตั้งไว้ นอกจากนี้ในที่ประชุม กทม.ได้เสนอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการพัฒนาพื้นที่ว่าง พื้นที่สาธารณะที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ และทำการปรับปรุงให้เป็นพื้นที่สีเขียว เช่น ริมทางรถไฟ ใต้ทางด่วน และที่ว่างของกรมธนารักษ์ เป็นต้น

ในส่วนของงบประมาณด้านอื่นๆ เช่น เงินอุดหนุนทางการศึกษา และเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ กทม.ได้รับงบประมาณจากรัฐบาลไม่เพียงพอต่อการบริหารจัดการนั้น กทม.ได้เสนอให้รัฐบาลพิจารณาจัดสรรเพิ่มเติมเพื่อให้สมดุลกับภารกิจ โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ กทม.นำเรื่องดังกล่าวไปหารือสำนักงบประมาณอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ