กรุงเทพโพลล์เผยคนกรุงมอง"สุขุมพันธุ์"ผลงานไม่เด่น ไม่ฟันธงหนุนผู้ว่าฯอีกสมัย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2012 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์) สำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ประเมินผลงาน 3 ปี 6 เดือน ผู้ว่าฯ กทม." พบว่า คนกรุงเทพฯ ให้คะแนนความพึงพอใจผลงานของ กทม.ในยุค ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ 5.63 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งลดลงจากผลสำรวจเมื่อตอนที่ทำงานครบ 3 ปี 0.15 คะแนน โดยพึงพอใจผลงานด้านสุขภาพและการป้องกันโรคระบาดมากที่สุด (6.15 คะแนน) แต่พึงพอใจผลงานด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินน้อยที่สุด(5.19 คะแนน) ซึ่งเมื่อพิจารณาในแต่ละด้านเปรียบเทียบกับช่วงที่ทำงานครบ 3 ปี พบว่า มีเพียงด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเมืองเพียงด้านเดียวที่ได้คะแนนเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้นจาก 5.76 คะแนนเป็น 5.77 คะแนน

ส่วนคะแนนการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.ของ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้คะแนน 6.07 คะแนนจากเต็ม 10 คะแนน ซึ่งลดลงจากผลสำรวจในช่วงที่ทำงานครบ 3 ปี 0.08 คะแนน โดยได้คะแนนด้านความซื่อสัตย์โปร่งใสมากที่สุด(6.40 คะแนน) แต่ได้คะแนนด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่น้อยที่สุด(5.80 คะแนน)

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจในช่วง 3 ปี 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่าคนกรุงเทพฯ 34.7% เห็นว่า มีผลงานเด่นชัดน่าประทับใจ โดยในจำนวนนี้ระบุว่าผลงานที่เด่นชัดมากที่สุด อันดับแรกคือ การแก้ปัญหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วม ในปี 54 รองลงมา คือ โครงการขุดลอกคูคลอง กทม. และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว การสร้างสวนสาธารณะ และลานกีฬา อย่างไรก็ตามคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ 65.3% ยังเห็นว่าผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ ไม่มีผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจ

สำหรับความเชื่อมั่นต่อผู้ว่าฯ กทม.ในการป้องกันและรับมือกับปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ พบว่ามีสัดส่วนใกล้เคียงกันมาก โดยคนกรุงเทพฯ 50.5% มีความเชื่อมั่น ขณะที่ 49.5% ไม่มีความเชื่อมั่น

สุดท้ายเมื่อถามว่าหากมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สมัยหน้า ประชาชนจะสนับสนุน ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตรหรือไม่ พบว่ากลุ่มตัวอย่าง 36.1% ระบุว่าจะสนับสนุน ซึ่งลดลงจากระดับ 39.3% ในการสำรวจเมื่อเดือนพ.ย.54 ขณะที่ 18.9% ระบุว่าจะไม่สนับสนุน และส่วนใหญ่ 45% ระบุว่ายังไม่แน่ใจ

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,195 คน ดำเนินการสำรวจเมื่อวันที่ 6-8 กรกฎาคม 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ