นายกฯ ยันให้ความเป็นธรรมบริษัททั้งใน-ตปท.ร่วมโครงการบริหารจัดการน้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2012 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเปิดให้บริษัทเอกชนที่สนใจเข้ายื่นเงื่อนไขตาม TOR งานออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของไทยนั้น รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับนักลงทุนต่างชาติมากกว่านักลงทุนในประเทศ แต่จะเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดของ TOR นั้น นายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) จะเป็นผู้ชี้แจงในรายละเอียดในสัปดาห์หน้า

สำหรับโครงการเร่งด่วนในแผนบริหารจัดการน้ำ ขณะนี้งานก่อสร้างต่างๆ โดยรวมมีความคืบหน้าไปแล้ว 60-70% ส่วนแผนจัดการในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำนั้น จะเร่งระบายน้ำในส่วนของปลายน้ำให้เร็วยิ่งขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนที่จะประมวลและรวบรวมข้อมูลในการทำแผนระบบการพยากรณ์และการเตือนภัยให้เป็นเอกภาพ และจะมีการชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบในภาพรวมทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รัฐบาลคงไม่สามารถจะชี้ชัดได้ 100% ว่าพื้นที่ใดที่น้ำจะท่วมหรือไม่ท่วม เพียงแต่สิ่งที่ทำได้คือประเมินแนวโน้มจากการพยากรณ์ว่ามีพื้นที่ใดที่มีโอกาสจะเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม ซึ่งยืนยันว่าจะประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบล่วงหน้าอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ