"ยุทธศักดิ์" ลงพื้นที่จ.ชายแดนใต้ ปรับยุทธวิถีหลังการข่าวเตือนไฟใต้ปะทุช่วงรอมฎอน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เผยเหตุคนร้ายบุกโจมตีฐานตรวจในจังหวัดนราธิวาสว่า ก่อนหน้านี้เคยเตือนฝ่ายความมั่นคงว่าจะมีการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วง 2 วันนี้ ก่อนถึงเดือนรอมฎอนแน่นอน เนื่องจากการข่าวรายงานว่าจะเกิดเหตุการณ์ก่อความไม่สงบเกิดขึ้น ซึ่งทางผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้กำลังในพื้นที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น แต่เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดตรวจฐานย่อยที่ตั้งอยู่ในชุมชน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปฏิบัติการตอบโต้ได้ยาก จึงทำให้ประชาชนเสียชีวิตหลายคน แต่ฐานไม่แตก จึงต้องมีการวางยุทธวิธีใหม่

ทั้งนี้ในวันนี้ ตนเองจะลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อร่วมงานวันรอมฎอน พร้อมขอให้เฝ้าระวังเหตุรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอนตั้งแต่ 20 ก.ค.ถึง ส.ค.นี้

อนึ่ง เมื่อช่วงเย็นวานนี้(17 ก.ค.) คนร้ายไม่ต่ำกว่า 20 คน บุกยิงฐานปฎิบัติการของทหารหน่วยเฉพาะกิจใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านเสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย ขณะเดียวกันมีคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กองกำลังของผู้ก่อความไม่สงบไม่ได้เข้มแข้งขึ้น แต่เป็นการรวมตัวกันสร้างสถานการณ์ เพื่อแสดงพลังในช่วงเดือนรอมฎอน ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศก็รายงานสถานการณ์ภาคใต้ให้ทราบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ โดยในอีก 1- 2 สัปดาห์นี้จะมีการทำเวิร์คชอปเพื่อกำหนดยุทธศาสต์การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ