(เพิ่มเติม) คาร์บอมบ์สุไหงโก-ลกรับวันรอมฎอน ไฟไหม้ลุกลาม-ชาวบ้านบาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2012 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคาร์บอมบริเวณตลาดหลังโรงแรมเกนติ้ง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เช้าวันนี้ แรงระเบิดทำให้เกิดไฟไหม้หน้าร้านโปรคอมพิวเตอร์ฯ และพบผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟและช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ภายในอาคารได้แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเริ่มต้นการถือศีลอดของชาวมุสลิมหรือวันที่ 1 ของเดือนรอมฎอนประจำปี พ.ศ.2555 ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้ขับขี่รถกระบะติดป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานครบรรทุกวัตถุระเบิดขนาด 50 กิโลกรัมมาจอดไว้ในจุดเกิดเหตุภายในตลาดสดเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกตั้งแต่ช่วงเวลา 6.00 น.จากนั้นผ่านไป 15 นาทีก็ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น และเกิดเพลิงลุกไหม้ไปยังบริเวณอาคารใกล้เคียง

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาคที่ 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า คนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่สุไหงโก-ลก ไม่ได้มุ่งหวังต่อชีวิตประชาชน แต่มุ่งหวังจะสร้างความปั่นป่วน และข่มขู่คุกคามประชาชน เนื่องจากครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การก่อเหตุที่ปกติมักจะลงมือในช่วงเวลาก่อนพลบค่ำ ซึ่งจะมีประชาชนพลุกพล่านและง่ายต่อการดำเนินการ มาเป็นช่วงเวลาเช้าตรู่ที่ยังไม่มีประชาชนออกมาจากอาคารบ้านเรือนมากนัก

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตรำวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ประชุมร่วมกับฝ่ายทหาร เพื่อวางแผนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายหลังพบข้อมูลว่ากลุ่มใดเป็นผู้ก่อเหตุแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ