ผู้เชี่ยวชาญจีน-เยอรมันประชุมร่วม หวังยกระดับความร่วมมือทวิภาคี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2012 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม การศึกษา และการสื่อสารของจีนและเยอรมนี เข้าร่วมการประชุม Sino-German Dialogue ซึ่งจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ ในวันจันทร์และวันอังคารนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือและการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี

นายซู กวงตี้ ประธานที่ประชุมฝ่ายจีน กล่าวว่า การประชุมนี้ ซึ่งเป็นการประชุมระดับสูงที่ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล มีผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดคำแนะนำและข้อเสนอที่มีคุณค่าต่อการขยายความร่วมมือระหว่างรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ

ด้านนายบรูโน โอ. บราวน์ ประธานที่ประชุมฝ่ายเยอรมนี และประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของบริษัท TUV Rheinland AG กล่าวว่า เยอรมนีและจีนควรให้ความร่วมมือต่อกันมากขึ้นในหลายๆด้าน เพื่อช่วยสนับสนุนให้ทั้ง 2 ประเทศสามารถฟันฝ่าความท้าทายใหม่ๆในระดับโลกได้

นายซ่ง เทา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวว่า จีนและเยอรมนีสมควรเพิ่มความเชื่อมั่นทางการเมืองต่อกัน เพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เยอรมนีในเดือนพ.ย. 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นความร่วมมือระดับทวิภาคี และเพื่อเป็นเสียงสะท้อนให้กับรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ