ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเบาะแสคนร้ายคาร์บอมบ์โรงแรมซีเอสปัตตานี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2012 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่ด้านหลังโรงแรมซี.เอส. ปัตตานีเมื่อค่ำวานนี้(31 ก.ค.) เป็นผลให้พนักงานของโรงแรมบาดเจ็บ 5 คน และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบด้านหลังโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี พบถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด และซากชิ้นส่วนรถยนต์กระบะ ทะเบียน ธล 8099 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ใช้ประกอบระเบิด กระจายไกลกว่า 200 เมตร นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนวิทยุสื่อสาร คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นตัวจุดชนวน พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสคนร้าย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสภาพโดยทั่วไปของโรงแรมซี.เอส. ปัตตนานี ยังพบว่าห้องพักของโรงแรมกว่า 80 ห้อง จากกระจกแตก ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน มีอาการไม่สาหัสโดยทั้งหมดถูกกระจกบาดและมีอาการหูอื้อ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี

อนึ่ง เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงครัวด้านหลังโรงแรมซี.เอส. ปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้กระจกของหลายห้องพักแตก และโครงสร้างด้านหลังอาคารแตกร้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพแขกที่มาพัก ตลอดจนพนักงานออกจากโรงแรม โดยมีพนักงานโรงแรมบาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่เกิดเหตุ

จากนั้นในเวลาห่างกันไม่นานซึ่งเป็นจุดที่ 2 คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องผูกติดไว้กับหม้อแปลงไฟฟ้าที่บริเวณถนนปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมกับจุดชนวนระเบิดส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับในตัวเมืองกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ