เวิลด์แบงก์เปิดสำนักงานในพม่าวันนี้ พร้อมมอบ $85 ล้านหนุนปฏิรูปประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2012 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวิลด์ แบงก์เปิดสำนักงานแห่งแรกในพม่าวันนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรมอินยา เลค โฮเทล กรุงย่างกุ้ง พร้อมกับมอบเงิน 85 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศ

พาเมลา ค็อกซ์ รองประธานเวิลด์ แบงก์ กรุ๊ปประจำเอเชียตะวันออกและแปซิฟิคประกาศในการเยือนพม่าครั้งนี้ว่า ทุนที่มอบในการโอกาสเปิดสำนักงานนี้ เป็นการดำเนินการร่วมกันกับนางคาริน ฟินเคสตัน รองประธานบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) ประจำเอเชียแปซิฟิค

ค็อกซ์กล่าวว่า "พม่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในภูมิภาค ประชาชนต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก และเวิลด์แบงก์กำลังดำเนินการร่วมกับพันธมิตรเพื่อส่งเสริมการปฏิรูปรัฐบาล ซึ่งจะพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ยากจนและผู้ด้อยโอกาส" พร้อมกับกล่าวด้วยว่า เวิลด์แบงก์จะวางรากฐานเพื่อพัฒนาการเติบโตทางเศรษฐกิจในวงกว้าง และสร้างโอกาสให้กับทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเวิลด์แบงก์ระบุด้วยว่า "ทุนเวิลด์แบงก์ (World Bank Grant) จะส่งเสริมโครงการพัฒนาซึ่งสนับสนุนโดยชุมชนแห่งชาติ โดยจะให้เงินทุนแก่ชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งผู้อยู่ในเขตพิพาทตามแนวชายแดน สมาชิกชุมชนจะเลือกโครงการพัฒนาที่เขาต้องการ และความโปร่งใสจะช่วยสร้างความมั่นใจว่าทุกคนสามารถตรวจสอบการใช้เงินในกองทุนได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เอเชีย   พม่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ