"โอบามา"ประณามการสังหารที่วิหารซิกข์ในวิสคอนซิน,ยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 7 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2012 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐกล่าวประณามเหตุการณ์ยิงสังหารที่วิหารของชาวซิกข์ในเมืองโอ๊คครีก รัฐวิสคอนซินว่าเป็น "การใช้ความรุนแรงอย่างไร้สติ" และกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหยื่อทุกราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอิงจากแถลงการณ์ของทำเนียบขาวว่า ประธานาธิบดีได้ติดต่อไปยังนายสก็อต วอคเกอร์ ผู้ว่าการรัฐวิสคอนซิน และนายสตีฟ สคาฟฟิดิ นายกเทศมนตรีเมืองโอ๊คครีก เพื่อกล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และแสดงความห่วงใยต่อผู้บาดเจ็บทุกคน

แถลงการณ์ระบุว่า ปธน.โอบามาได้รับรายงานระหว่างการประชุมสรุปกับเจ้าหน้าที่รัฐก่อนหน้านี้ว่าเหตุการณ์ที่วิหารของชาวซิกข์อยู่ในการควบคุมและ "มือปืนซึ่งมีอยู่เพียงคนเดียวนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโอ๊คครีกวิสามัญแล้ว"

ปธน.โอบามาได้รับแจ้งเหตุการณ์ยิงสังหารในรัฐวิสคอนซินจากนายจอห์น เบรนนัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของเขา ในช่วงบ่ายวานนี้ และได้รับรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ผ่านทางโทรศัพท์จาก นายบ็อบ มูเอลเลอร์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอ และ นายแจ็ค ลิว หัวหน้าคณะปฏิบัติงานโดยตลอด

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐยังได้ประกาศในแถลงการณ์ว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้

"พวกเราของส่งใจไปเป็นกำลังให้กับครอบครัวและเพื่อนของผู้ที่ถูกสังหารและได้รับบาดเจ็บทุกคน" ปธน.โอบามากล่าว ทั้งยังย้ำว่า คณะบริหารของเขาจะให้การสนับสนุนทุกอย่างที่เจ้าหน้าที่รัฐผู้รับผิดชอบเหตุการณ์นี้ต้องการในการสอบสวนขยายผลต่อไป

ตำรวจท้องถิ่นยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยเจ็ดคนจากเหตุการณ์ยิงสังหารในวัดครั้งนี้ รวมทั้งผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนด้วย

เหตุการณ์โศกนาฏกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการสังหารหมู่อันน่าสลดที่โรงภาพยนตร์ในรัฐโคโลราโด ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 60 คน เกิดขึ้นได้เพียงครึ่งเดือนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ