ญี่ปุ่นทดสอบระบบตรวจหนังสือเดินทางแบบใหม่ที่สนามบินหลัก 2 แห่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานรัฐของญี่ปุ่นได้ทดสอบระบบระบุตัวบุคคลแบบใหม่ที่สนามบินหลัก 2 แห่งใกล้กรุงโตเกียวในวันนี้ เพื่อพัฒนาขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น

การทดสอบดังกล่าวมีจุดประสงค์หลักเพื่อตรวจสอบว่าเครื่องสามารถอ่านภาพถ่ายและข้อมูลต่างๆที่บันทึกอยู่ในหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์และระบุตัวบุคคลได้อย่างถูกต้องหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะถ่ายภาพและบันทึกลายนิ้วมือของผู้เดินทางที่ให้ความยินยอม จากนั้นจึงนำข้อมูลไปเทียบกับข้อมูลในหนังสือเดินทาง

ข้อมูลของกระทรวงยุติธรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นระบุตัวบุคคลโดยใช้วิธีเทียบใบหน้ากับภาพถ่ายในหนังสือเดินทาง ทั้งที่มีนักเดินทางจำนวนมากที่ใช้หนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์

นอกจากนี้ กระทรวงยุติธรรมได้ประกาศว่าการทดสอบระบบระบุบุคคลเฉพาะผู้เดินทางสัญชาติญี่ปุ่นที่สนามบินฮาเนดะและสนามบินฮาริตะซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงโตเกียวนั้นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมระบุว่าหลังจากสรุปผลการทดสอบแล้ว ทางกระทรวงจะตรวจสอบความถูกต้องและประสิทธิภาพของระบบระบุบุคคลใหม่นี้ภายในสิ้นเดือนมีนาคม สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ