คนร้ายวางระเบิดหมายสังหารจนท.บริเวณสถานีรถไฟใน อ.สุไหงปาดี ไร้บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Monday August 13, 2012 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้ง เมื่อช่วงเช้าราว 6.05น.มีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี และ ชรบ. ที่กำลังเดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ ที่บริเวณเขตรอยต่อระหว่างสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง - สถานีรถไฟไอสะเตียร์ ช่วงบริเวณบ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายสายันต์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 บ้านเจาะวา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังนายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เพื่อระงับรถไฟที่จะออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกเป็นขบวนแรก ต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ถึงปลายทางที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ซึ่งออกจากสถานีเวลา 06.30 น. เป็นการฉุกเฉิน เกรงจะได้รับอันตรายและเพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า บริเวณริมไหล่ทางของเส้นทางรถไฟมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 4 กก. จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลที่ใช้สำหรับบังคับรถเด็กเล่น พร้อมถ่านไฟฉายและสะเก็ดระเบิด ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรางรถไฟอยู่ระหว่างการตรวจสอบของชุดบำรุงรักษาเส้นทางรถไฟ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มี อส. รวม 4 นาย ร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านโต๊ะเด็งอีก 3 นาย เดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟตามปกติทุกวันที่ปฏิบัติมา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิด จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินผ่านจุดเกิดเหตุ แต่นับว่าโชคดี ที่เจ้าหน้าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า เหตุลอบวางระเบิดในครั้งนี้ น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้าย ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีเป้าหมายเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ


แท็ก สถานี   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ