ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯสั่ง 50 เขตเร่งตรวจสอบและรื้อป้ายโฆษณาผิดกม.

ข่าวทั่วไป Monday August 13, 2012 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการ 50 เขต ตรวจสอบป้ายโฆษณาผิดกฎหมายในพื้นที่พร้อมตรวจหาป้ายโฆษณาที่เป็นจุดเสี่ยงเกิดการหักโค่น เพื่อป้องกันอันตราย รวมถึงเตรียมหารือเกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของป้ายโฆษณาและบทลงโทษเจ้าของป้ายที่กระทำผิดกฎหมายในที่ประชุมคณะผู้บริหารฯ วันที่ 14 ส.ค. 55

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หักโค่น บริเวณปากทางถนนพระราม 2 ซอย 40 เขตจอมทอง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 55 เวลาประมาณ 16.00 น. เนื่องจากฝนตกหนัก มีลมพัดแรง ทำให้ป้ายโฆษณาหักโค่นล้มลงมาใส่บ้านเรือนประชาชน และร้านค้าในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นป้ายของเอกชนที่มีการขออนุญาตใช้งานมาตั้งแต่ปี 2547 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอรับหนังสือรับรองด้านความแข็งแรงของป้าย หลังจากเกิดเหตุป้ายโฆษณาหักโค่นส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้แจ้งความเอาผิดกับเจ้าของป้ายไว้แล้ว และจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป โดยตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รื้อแผ่นป้ายไวนิล และสังกะสีของป้ายโฆษณาที่ยังเหลืออยู่ออกเพื่อลดแรงต้านลมของป้าย

รวมถึงมอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เร่งตรวจสอบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่มีรวมกันมากกว่า 900 ป้าย หากพบป้ายไหนผิดกฎหมายให้เร่งรื้อถอน และตรวจหาจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอันตราย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงนี้จะมีฝนตกต่อเนื่องและลมพายุพัดแรง

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมีการนำเรื่องมาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยและความแข็งแรงของป้าย และกฎหมายเอาผิดเจ้าของป้ายโฆษณาผิดกฎหมายเข้าหารือในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครในวันอังคารที่ 14 ส.ค. 55 เพื่อหารือแนวทางดำเนินการให้ป้ายโฆษณาทั้งที่สร้างขึ้นใหม่และป้ายโฆษณาเก่ามีความแข็งแรง ทนทาน ต้านทานแรงลมได้มากที่สุดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ