น้ำท่วมหลายพื้นที่ในตัวเมืองภูเก็ตหลังฝนกระหน่ำทั้งคืน ล่าสุดปิดโรงเรียน 2 แห่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2012 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รายงานสถานการณ์อุทกภัย ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 22 ส.ค.55 เวลาประมาณ 05.00 น. ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง และอำเภอกระทู้

ส่วนจังหวัดพังงา ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอถลาง และอำเภอตะกั่วป่า

ทั้งนี้ บรรยากาศหลายพื้นที่ในตัวเมืองภูเก็ตหลังจากที่ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนถึงเช้านี้ พบว่า มีสภาพน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กระทู้ ที่บริเวณสี่แยกหน้าโรงพยาบาลป่าตอง ถนนผังเมืองสาย ก. ระดับน้ำท่วมขังประมาณ 1 เมตร และบริเวณสี่แยกไสน้ำเย็น ตลอดจนถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 ซม. นอกจากนี้ใน ต.สาคู อ.ถลาง ที่หมู่บ้านเคหะบ้านลิพอน มีน้ำท่วมขังบริเวณถนนในหมู่บ้านประมาณ 40-50 ซม.

นอกจากนี้น้ำจากคลองบางใหญ่ได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ ตลอดจนถนนเทพกษัตรี ระดับน้ำท่วมขังประมาณ 40-50 ซม. ล่าสุดได้มีการสั่งปิดโรงเรียน 2 แห่งในเขตเทศบาลนครภูเก็ตเป็นการชั่วคราวแล้ว เนื่องจากอยู่ใกล้กับคลองบางใหญ่ ซึ่งน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมภายในโรงเรียนระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม.

ด้านนายสันติ์ จันทรวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา วัดปริมาณน้ำฝนได้เกือบ 100 มิลลิเมตร ส่งผลให้เช้าวันนี้หลายพื้นที่โดยเฉพาะถนนหลายสายน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายไม่ทัน เช่น ที่ตำบลเกาะแก้ว ตำบลฉลอง และตำบลป่าตอง โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลป่าตอง แต่คาดว่าสถานการณ์น่าจะกลับสู่ภาวะปกติไม่เกินเที่ยงวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ