กรมป้องกันฯ เตือนพื้นที่ภาคเหนือเตรียมรับมือภาวะฝนตกหนัก 27-28 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2012 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ช่วงวันที่ 27 — 28 สิงหาคม 2555 ทั่วทุกภาคจะมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้ จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทางน้ำไหลผ่าน เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักในช่วง 1 - 2 วันนี้ และติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที

ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทย คลื่นมีกำลังแรงสูง 2 - 3 เมตร ชาวเรือควรระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

เบื้องต้น กรมป้องกันฯ ได้ประสานให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังภัยในระยะนี้ และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักรกลให้พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ