จนท.เร่งหาหลักฐานเพลิงเผาห้างดังนราธิวาส คาดถูกบึ้มก่อนไฟลาม

ข่าวทั่วไป Saturday September 1, 2012 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ถ.จำรูดนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของ จ.นราธิวาส ทำให้สินค้าภายในห้างวอดเสียหายเกือบทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ประเมินมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่า จุดต้นเพลิงอยู่บริเวณแถบชั้นวางสินค้าประเภทแชมพูที่ใช้สำหรับทำความสะอาดภาชนะ ซึ่งอยู่ชั้นในสุดทางด้านซ้ายมือของประตูทางเข้าห้าง ก่อนลามไปติดแผนกจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนการสอน ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การตรวจหาหลักฐานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีซากสินค้านานาชนิดถูกเพลิงไหม้ทับถมกันเป็นจำนวนมาก แต่จากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 5 กก. และอาจมีน้ำมันเชื้อเพลิงผูกติดไว้ด้วย เพื่อให้น้ำมันกระเด็นไปติดกองสินค้า ทำให้ไฟไหม้ลุกลามเร็วขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส. ภ.จว.นราธิวาส สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าห้างและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย โดยเน้นรถต้องสงสัยทุกชนิดที่ผ่านไปมาในช่วงเวลา 18.00 น.ของวานนี้ (31 ส.ค.) เป็นต้นไป เพราะเชื่อว่าคนร้ายอาจแฝงตัวขับรถ จยย.มาจอดที่หน้าห้าง แล้วแฝงตัวเดินปะปนกับชาวบ้านที่เข้าไปเลือกซื้อสินค้าภายในห้าง ก่อนนำระเบิดไปวางและจุดชนวนระเบิด จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว


แท็ก เพลิงไหม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ