กรมป้องกันฯ เตือน 7 จ.ระวังภัยจากน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 13-17 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2012 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตะวันออก

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทางน้ำไหลผ่าน โดยเฉพาะใน 7 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ พังงา กระบี่ และตรัง เตรียมความพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนักที่อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในระหว่างวันที่ 13-17 กันยายน 2555 โดยติดตามพยากรณ์อากาศ และประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติจะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่ดังกล่าวให้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังภัยในระยะนี้เป็นพิเศษ รวมถึงจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดภัย โดยประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำได้ทางเว็บไซต์ http://www.waterforthai.com/ ติดต่อแจ้งเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม พร้อมขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ