อุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนักจากร่องมรสุมเลื่อนมาภาคกลาง-ตอ.14-15 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2012 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน"ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย"ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 13 กันยายน 2555 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ลิ่มลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้ทำให้ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงขึ้น โดยจะเริ่มเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 14-15 กันยายน 2555 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 13—17 กันยายน 2555 ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “ซันปา" (SANBA) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 15-16 กันยายน 2555 พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ