สภากทม.ตรวจความพร้อม-งานก่อสร้างสถานีสูบน้ำฝั่งตต.สร้างความมั่นใจให้ปชช.

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2012 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากทม. กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานีสูบน้ำคลองระหาญ ซ.บางกระดี่ 32 เขตบางขุนเทียนว่า สถานีสูบน้ำคลองระหาญ มีเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก จำนวน 4 ตัว สามารถระบายน้ำได้ 8 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะช่วยระบายน้ำภายในคลองระหาญลงสู่คลองสนามชัยออกสู่ทะเลอ่าวไทย ซึ่งจะช่วยในการระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งธนบุรีให้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ สภากรุงเทพมหานครได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 190 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างสถานีสูบน้ำภายในคลองพระยาราชมนตรี โดยจะมีเครื่องสูบน้ำ จำนวน 7 ตัว สามารถระบายน้ำได้ 42 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะสามารถระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันตกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งจัดสรรงบประมาณผูกพันปี 56 ในการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณวัดปุรณาวาส คลองทวีมหาสวัสดิ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและรองรับปริมาณน้ำ ซึ่งอยู่ในแผนเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาและป้องกันน้ำท่วมในปี 56

"ขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกมีความมั่นใจในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมมากกว่าทุกปี โดยผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้จัดสรรงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเมื่อปี 54 ไม่ว่าจะเป็นการเร่งขุด ลอก คู คลอง รวมทั้งปรับปรุงและก่อสร้างสถานีสูบน้ำ ก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตกเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป"นายสุทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ