รมว.สาธารณสุข เตรียมคอนเฟอเรนซ์สนง.22 จังหวัดบ่ายนี้รับมือน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2012 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เพื่อติดตามมาตรการรับมือปัญหาน้ำท่วมของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 22 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี ชัยภูมิ สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระแก้ว สิงห์บุรี ลพบุรี ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทราและระนอง เพื่อทบทวนการเตรียมความพร้อมป้องกันสถานพยาบาลและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อเหตุการณ์

สำหรับสถานบริการทุกแห่งขณะนี้ยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกจังหวัดเตรียมการรับสถานการณ์ฉุกเฉินจากฝนตกหนักในวันที่ 16-18 กันยายน 2555 ตามการเตือนภัยของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยขอให้เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมให้บริการทันที ประชาชนสามารถโทรแจ้งที่สายด่วนกู้ชีพ 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการออกปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จนถึงขณะนี้พบผู้เจ็บป่วยสะสม 13,688 ราย เฉลี่ยวันละ 1,700 ราย โดยป่วยเป็นไข้หวัดมากอันดับ 1 รองลงมาคือปวดเมื่อย ผื่นคัน และน้ำกัดเท้า จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขติดตามเยี่ยมดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังถึงบ้าน อย่าให้มีปัญหาขาดยารักษาโรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ