"โตโยต้า"เตรียมปิดโรงงานในจีนชั่วคราว หลังจีนประท้วงญี่ปุ่นลามทั่วปท.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2012 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์เปิดเผยวันนี้ว่า ทางบริษัทจะปิดโรงงานบางส่วนในประเทศจีนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานในประเทศจีน หลังเกิดการประท้วงต่อต้านญี่ปุ่นลุกลามทั่วประเทศ

การตัดสินใจดังกล่าวของโตโยต้ามีขึ้นหลังบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเครือในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ในวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ฐานการผลิตในประเทศจีนยังไม่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ และยังสามารถเปิดทำการตามปกตินับตั้งแต่วันจันทร์

ทางการโตโยต้าระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ของโตโยโต้ผู้มีความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของจีน พร้อมเผยความกังวลว่าแผนการลงทุนในจีนของโตโยต้าอาจจะได้รับผลกระทบ หากสถานการณ์ไม่กลับสู่ภาวะปกติในเร็ววัน

สำกข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้า ซึ่งปัจจุบันมีโรงงานผลิตรถยนต์ในเมือง 4 แห่งของจีน กำลังวางแผนเพิ่มยอดขายรถยนต์ในจีนให้สูงถึง 1.8 ล้านคันในปี 2558 ซึ่งเป็นเกือบ 2 เท่าตัวของยอดขายในปี 2554

ขณะเดียวกัน มิตซูบิชิ อิเล็คทริคระบุในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะปิดบริษัทในสังกัดซึ่งอยู่ในจีน ด้านฮิตาชิให้พนักงานที่อยู่ในจีนทำงานจากที่บ้าน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ