นายกฯ ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคตอ. สั่งจนท.เตรียมพร้อม-เฝ้าระวังฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2012 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ยังมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ โดยเฉพาะภาคตะวันออก ซึ่งขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ยังหนักเพราะมีปริมาณฝนค่อนข้างมาก แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม 24 ชม.

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมจ.อุตรดิตถ์หรือไม่ คงต้องให้ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ตรวจสอบ

ทั้งนี้ ยังจำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนในช่วงสัปดาห์นี้ที่ยังมีปริมาณมาก และหลังจากนี้ต้องรอฟังการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาอีกครั้งที่จะประเมินปริมาณน้ำฝน

นายกฯ กล่าวว่า ในช่วงที่ตนเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23 - 29 ก.ย.นี้ได้มอบหมายนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ปฏิบัติภารกิจแทน รวมทั้งได้สั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่บางพื้นที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยานั้น ในเรื่องของงบประมาณได้ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสำรวจความเสียหายของประชาชนแล้ว ซึ่งเข้าใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายอีกแล้ว แต่อย่างไรความเดือดร้อนของประชาชนจะให้นายยงยุทธลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายกฯ ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือและดูแลประชาชนอย่างเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ