(เพิ่มเติม) ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการไต่สวนฮั้วประมูล 3G รวบเรื่องร้องเรียนจากทุกฝ่าย

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2012 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมใหญ่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีการจัดประมูลใบอนุญาต 3G หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากหลายหน่วยงาน เช่น กระทรวงการคลัง คณะกรรมธิการวุฒิสภา, กลุ่มนายสุริยใส กตะศิลา ที่ต้องการให้สอบสวนในประเด็นการจัดประมูล ที่ไม่เกิดการแข่งขันด้านราคา,การตั้งราคาประมูลที่ต่ำ รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายการฮั้วประมูล

ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบหมายให้นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการชุดดังกล่าว และคาดว่าจะสามารถเสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเป็นกรรมการได้ในสัปดาห์หน้า

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป.ป.ช. กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติรับคำร้องของผู้ร้องที่ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบความโปร่งใสในการประกวดราคาคลื่นความถี่ 3G และการปฏิบัติหน้าที่ของกสทช. เนื่องจากเห็นว่าคำร้องทั้ง 5 คำร้อง มีข้อเท็จจริงในทำนองเดียวกัน ซึ่งคำร้องเข้าข่ายพ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อรัฐ พ.ศ.2542 หรือ พ.ร.บ.ฮั้วประมูล ซึ่งตามมาตรา 14 ของ พ.ร.บ.ดังกล่าว ให้อำนาจกับ ป.ป.ช.ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสามารถไต่สวนข้อเท็จจริงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ