"ฟูจิ เฮฟวี" คาดยอดขายรถยนต์ในจีนยังคงซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2012 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยาสุยูกิ โยชินางะ ประธานฟูจิ เฮฟวี อินดัสทรีส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ซูบารุ เปิดเผยวันนี้ว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัทในจีนจะยังคงซบเซาไประยะหนึ่ง จากการประท้วงต่อต้านญี่ปุ่นในประเทศจีนในประเด็นข้อพิพาทพรมแดน

"สถานการณ์ในจีนค่อนข้างรุนแรง ผมมั่นใจว่ายอดขายจะฟื้นตัวในอนาคต แต่เป็นเรื่องที่ยากในขณะนี้" นายโยชินางะเปิดเผยในงานแถลงข่าว ขณะเดียวกันบริษัทยังเปิดตัวรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ Forester รุ่นใหม่ในญี่ปุ่น

ฟูจิ เฮฟวี ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ Forester รุ่นใหม่ไว้ราว 195,500 คัน/ปี แต่นายโยชินางะกล่าวว่าบริษัทไม่หวังว่ายอดขายรถยนต์ร่นใหม่จะแข็งแกร่งในจีน ณ ปัจจุบัน อย่างไรก็ดี นายโยชินางะกล่าวเสริมด้วยว่า ความต้องการที่กำลังขยายตัวในสหรัฐมีแนวโน้มชดเชยยอดขายที่หดตัวในจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ยอดขายรถยนต์ของฟูจิ เฮฟวีในจีนร่วลง 71.7% ในเดือนต.ค. ขณะที่ความต้องการรถยนต์จากผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น อาทิ นิสสัน มอเตอร์ และโตโยต้า มอเตอร์ร่วงลงครึ่งหนึ่งอย่างชัดเจนในเดือนต.ค.

สำหรับรถยนต์ Forester รุ่นใหม่จากทางฟูจิ เฮฟวี ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ผ่านการปรับปรุงให้ดีขึ้น จะเปิดขายในราคา 2,089,500 - 2,936,850 เยน และจะเจาะตลาดสหรัฐในปลายเดือนพ.ย.และประเทศอื่นๆหลังจากนั้น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ