"บารัค โอบามา"ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางถึงไทยแล้ว

ข่าวทั่วไป Sunday November 18, 2012 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 15.00 น. นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร (บน.6) ดอนเมืองด้วย เครื่องบิน แอร์ฟอร์ซวัน โดยมีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ องคมนตรี นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรมว. ศึกษาธิการ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลังและ นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตประเทศสหรัฐอเมริกาให้การต้อนรับ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทั้งไทยและสหรัฐที่ดูและความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับกำหนดการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลของ นายโอบามานั้น จะเริ่มจากเดินทางไปที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เวลา 17.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำ นายโอบามาเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 14 โรงพยาบาลศิริราช

เวลา 18.00 น. รัฐบาลจะจัดพิธีต้อนรับนายโอบามา อย่างเป็นทางการ ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะมีการการหารือทวิภาคีระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและนายกรัฐมนตรีไทย ก่อนจะมีการแถลงข่าวร่วมกัน และนายกฯจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายโอบามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ