การรถไฟฯ เปิดเดินรถไป 3 จ.ชายแดนใต้ตามปกติ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 21, 2012 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ในวันนี้จะเปิดเดินขบวนรถได้ถึงสถานีสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาสได้ตามปกติ โดยขบวนแรกออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกไปสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อเวลา 06.30 น.หลังจากเกิดผลกระทบกรณีมีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟท้องถิ่นที่ 453 ซึ่งวิ่งระหว่างสถานียะลา ถึง สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ทำให้ขบวนรถตกราง จำนวน 3 คัน และสภาพทางได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ด้วยนั้น

การลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟ ระหว่างสถานีรือเสาะ กับ สถานีลาโล๊ะ ช่วงกิโลเมตรที่ 1076/10 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.17 น.ของวันที่ 18 พ.ย.55 เป็นเหตุให้ขบวนรถท้องถิ่นที่ 453 วิ่งระหว่างสถานียะลา-สุไหงโกลก มีตู้รถโดยสารชั้นสาม ตกราง จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถโบกี้บรรทุกสัมภาระที่ 57 รถโบกี้ชั้นสามที่ 278 และรถโบกี้ชั้นสามที่ 291 มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 17 ราย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่บำรุงทาง ฝ่ายการช่างโยธาการรถไฟฯ ได้ดำเนินการซ่อมทางรถไฟช่วงที่เกิดเหตุระเบิดซึ่งเป็นหลุมกว้าง 5 เมตร ลึกประมาณ 1.5 เมตร และสภาพทางรถไฟที่เสียหายไปกว่า 90% แล้ว จึงได้นำขบวนรถไฟช่วยเหตุอันตรายเข้าไปยกตู้รถโดยสารที่ยังตกรางอยู่อีก จำนวน 2 คันให้แล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ