ฟิลิปปินส์เผยยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นโบพาพุ่งเป็น 714 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 11, 2012 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์บริหารและลดความเสี่ยงภัยจากภัยพิบัติแห่งฟิลิปปินส์ (NDRRMC) เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากพายุไต้ฝุ่นโบพาเพิ่มขึ้นเป็น 714 ราย

NDRRMC เปิดเผยรายงานล่าสุดว่า ยังมีจำนวนผู้สูญหายกว่า 890 ราย ขณะที่ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด ยังมีที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ 547 ราย

ก่อนหน้านี้ ผู้บังคับบัญชากองทัพบกเปิดเผยว่า แทบไม่มีโอกาสที่จะช่วยเหลือผู้รอดชีวิตให้เพิ่มขึ้นได้อีก พร้อมกล่าวว่าทางกองทัพได้ขยายกรอบการค้นหา และการกู้ชีพปัจจุบันในวงที่กว้างขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุโบพาได้สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 7.1 พันล้านเปโซ (173 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่กระทรวงเกษตรฟิลิปปินส์รายงานว่า พื้นที่เพาะปลูกน 18 จังหวัดบนเกาะมินดาเนาได้รับความเสียหาย 26,160 เฮกเตอร์ และประเมินว่าผลผลิตข้าวพาเลย์และข้าวโพดจะได้รับความเสียหาย 3,149 ตัน และ 1,523 ตัน ตามลำดับ

จนถึงขณะนี้ มีสะพาน 20 แห่ง และถนน 9 สายที่ยังเดินทางสัญจรไม่ได้ ขณะเดียวกันมี 6 พื้นที่มีภาวะอุปทานน้ำหยุดชะงัก และบ้านเรือนกว่า 114, 583 หลังได้รับความเสียหาย

นายเอ็ดวิน ลาเซียร์ดาโฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าววานนี้ว่า รัฐบาลได้เริ่มการก่อสร้างบ้านพักชั่วคราว 63 หลังสำหรับผู้ไร้ที่อยู่ในมินดาเนา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ