สหรัฐเผยผลประกอบการสายการบินรายใหญ่ในประเทศแตะ $1.4 พันล้านใน Q3/2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 18, 2012 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมรายงานว่า สายการบินรายใหญ่ 9 รายของสหรัฐรายมีผลประกอบการสุทธิรวมทั้งสิ้น 1.4 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ของปีนี้

รายงานระบุว่า ผลประประกอบการดังกล่าวอยู่ในระดับสูงกว่าประกอบการของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 909.2 ล้านดอลลาร์ และยังสูงกว่าผู้ไตรมาสที่ 670.2 ล้านดอลลาร์ สำหรับในไตรมาส 3 สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์สขึ้นนำเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ ด้วยรายได้สุทธิ 1,169.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์สมียอดขาดทุนสุทธิ 256.9 ล้านดอลลาร์

ส่วนในภาพรวม สายการบินชั้นนำทั้ง 9 รายยังมีผลกำไรจากการดำเนินงาน 2.4 พันล้านดอลลาร์ และอัตรากำไร 6.4% ในไตรมาส 3 โดยสายการบินเดลตา แอร์ไลน์สอยู่ในอันดับ 1 ด้วยผลกำไรจาการดำเนินงาน 1,461 ล้านดอลลาร์ ขณะที่สายการบินเอ็กซ์เพรสเจ็ต แอร์ไลน์สรั้งในอันดับสุดท้ายด้วยผลกำไรจากการดำเนินงานเพียง 4 ล้านดอลลาร์ ขณะที่สายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์สได้รับกำไรสูงสุดที่ 18.7% เมื่อเทียบกับสายการบินอเมริกัน แอร์ไลนส์ซึ่งมีกำไร 0.4% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในไตรมาสดังกล่าว

กระทรวงคมนาคมระบุว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานคำนวนได้จากผลประกอบการจากการดำเนินงานและค่าใช้จ่าย ขณะที่รายได้สุทธิอาจหมายรวมถึงผลประกอบการที่ไม่ได้มาจากการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายจากรายการที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำหรือภาษีเงินได้

ทั้งนี้ส่วนหนึ่งจากรายได้ในไตรมาสสามของสายการบินชั้นนำเหล่านี้ ยังมาจากค่าธรรมเนียมสัมภาระ 924 ล้านดอลลาร์ และค่าธรรมเนียมเปลี่ยนการจองเที่ยวบิน 652 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ สายการบินทั้ง 9 รายประกอบด้วย เซาธ์เวสท์ แอร์ไลน์ส, เดลต้า แอร์ไลน์ส, ยูไนเต็ท แอร์ไลน์ส, อเมริกัน แอร์ไลน์ส, ยูเอส แอร์เวย์ส, เอ็กซ์เพรสเจ็ท แอร์ไลน์ส, เจ็ทบลู แอร์ไลน์ส, สกายเวสท์ แอร์ไลน์ส และอลาสก้า แอร์ไลน์ส โดยสายการบินทั้ง 9 รายนี้ให้บริการแก่ผู้โดยสารคิดเป็น 77.5% ของผู้โดยสารสายการบินสหรัฐทั้งหมดในไตรมาส 3 ปี 2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ