ร.ฟ.ท.กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2012 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯได้กำหนดมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 อาทิ การห้ามใช้หลังคา ข้อต่อ บันได เป็นที่โดยสาร หากมีผู้ใดฝ่าฝืนให้นายสถานีที่ขบวนรถหยุดหรือพบเห็นแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกลงจากหลังคารถ หากไม่เชื่อฟังก็จะดำเนินการตามกฎระเบียบของการรถไฟฯต่อไป การเตือนให้ผู้ใช้บริการบนขบวนรถระมัดระวังการเดินช่วงข้อต่อระหว่างตู้รถโดยสารขณะขบวนรถวิ่ง เตือนการชะโงกหน้าหรือยื่นอวัยวะส่วนหนึ่งส่วนใดออกนอกตัวรถ

นอกจากนี้ ยังได้ประสานและขอความร่วมมือจากกองกำกับการตำรวจรถไฟ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีและบนขบวนรถ ดูแลป้องปรามปัญหาอาชญากรรม อาทิ การระมัดระวังทรัพย์สินของประดับที่มีค่าให้เกิดไว้ในที่มิดชิด, การระวังกระเป๋าอย่าฝากไว้กับผู้อื่น ๆ และอย่าให้บุคคลที่ไม่รู้จักจัดการเรื่องตั๋วโดยสารแทน ด้วย

"วันหยุดเทศกาลปีใหม่มีวันหยุดหลายวันประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ยวดยานด้วยความระมัดระวัง และมีวินัยจราจร ในกรณีที่เดินรถผ่านทางรถไฟเสมอระดับรถยนต์ ที่ทางรถไฟผ่านถ้าปรากฏว่ามีเครื่องหมายหรือสัญญาณระวังรถไฟ/มีสิ่งปิดกั้นหรือเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณแสดงว่ารถไฟกำลังจะผ่าน หรือ มีเสียงสัญญาณของรถไฟหรือรถไฟกำลังแล่นผ่านเข้ามาใกล้อาจเกิดอันตราย ในเมื่อจะขับรถผ่านไปผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วของรถและหยุดรถให้ห่างจากทางรถไฟไม่น้อยกว่า 5 เมตร เมื่อรถไฟผ่านไปแล้วจะมีเครื่องหมายหรือสัญญาณให้รถผ่านได้"นางนวลอนงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ