ฟิลิปปินส์เผยพายุอู้คงทำพิษ ผู้โดยสารเกือบ 6,000 คนตกค้างรอความช่วยเหลือ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยามชายฝั่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เมื่อวันพุธ เวลา 7.00 น. ผู้โดยสารจำนวน 5,748 คนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือที่ท่าเรือ 12 แห่งในตอนกลางของประเทศ เนื่องจากผลกระทบจากพายุโซนร้อนอู้คง (ชื่อท้องถิ่นคือ ควินตา) โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ประมาณ 2,550 คนติดอยู่ที่ท่าเรือในเมืองมะนิลา 939 คนในเมืองเซบูและ 454 คน ติดอยู่ในเมืองมาซิน เกาะเลย์เต เป็นต้น

นอกจากนี้เรือขนาดใหญ่จำนวน 40 ลำ และเรือประมงยนต์บังคา 10 ลำ ยังติดอยู่ที่ท่าเรือดังกล่าว ขณะที่เรือใหญ่อีก 10 ลำหลบภัยที่ท่าเรืออื่นๆ

หน่วยยามชายฝั่งฟิลิปปินส์ในพื้นที่ประสบภัยได้เพิ่มระดับการเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และติดตามการเคลื่อนไหว และผลกระทบของพายุดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม และห้ามไม่ให้มีการออกเรืออย่างเด็ดขาด

พายุโซนร้อนอู้คงอ่อนกำลังลงเล็กน้อยหลังจากพัดเข้าสู่ชายฝั่งบริเวณเกาะเลย์เตทางฟิลิปปินส์ตะวันออกเมื่อคืนวาน และขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวข้ามไปยังเกาะคาโมเตส สำนักงานด้านบรรยากาศ ภูมิฟิสิกส์ และดาราศาสตร์ของฟิลิปปินส์ (PAGASA) คาดการณ์ในวันพุธ เวลา 7.00 น. ว่า ศูนย์กลางของพายุอู้คงอยู่ที่เกาะบันตายาน เมืองเซบู

PAGASA ได้เตือนเรือประมง และเรือเล็กอื่นๆไม่ให้เสี่ยงเข้าชายฝั่งของเกาะลูซอน และด้านตะวันออกของเกาะวิซายา และมินดาเนา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ