นายกฯมอบโอวาทวันเด็ก แนะแสวงหาความรู้พัฒนาตนเอง-ช่วยพัฒนาประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 9, 2013 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปี 2556 ว่า เด็กและเยาวชนถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงอยากให้เด็กและเยาวชนเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคมและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ซึ่งปัจจุบันสังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเทคโนโลยี ก่อให้เกิดความรู้ใหม่ๆ การแสวงหาความรู้จึงไม่มีขีดจำจัดเฉพาะในห้องเรียน จึงจำเป็นต้องแสวงหาเวทีในการแสดงออกและสร้างโอกาสศึกษาหาความรู้โดยเฉพาะการฝึกฝนภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศอื่นๆเพิ่มขึ้น ตลอดจนการศึกษาวัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้าน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขยายความของคำขวัญวันเด็ก ว่า รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน ซึ่งหมายถึงเยาวชนต้องรู้จักเคารพในวินัยของตนเอง ครอบครัวและสังคมซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม รวมถึงการแสวงหาความรู้เพื่อเตรียมความความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

และ นายกฯ ได้อวยพรเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ว่า ขอให้เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์ประเทศ ประสบแต่ความสำเร็จ และความสุข สมหวัง

ด้านตัวแทนเยาวชนดีเด่นได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อให้นำพาประเทศไปสู่ความก้าวหน้า และเป็นที่ยอมรับต่อนานาประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ