"ไมโครซอฟท์"เตรียมปิดบริการ Messenger วันที่ 15 มี.ค.,หนุนใช้ Skype

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 10, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ บริษัทซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกประกาศว่า ทางบริษัทจะปิดการให้บริการส่งข้อความ "Messenger" อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มี.ค. พร้อมเตือนให้ผู้ใช้ Messenger ย้ายไปใช้โปรแกรม Skype ซึ่งเป็นบริการติดต่อสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่ไมโครซอฟท์เข้าซื้อในปี 2554

ไมโครซอฟท์ระบุในอีเมลที่ส่งให้แก่ผู้ใช้บริการ Messenger ในหัวเรื่อง "ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับบัญชี Messenger ของคุณ" โดยไมโครซอฟท์ระบุว่า ขอผู้ใช้โปรแกรมสนทนากว่า 100 ล้านคนเปลี่ยนไปใช้ Skype ด้วยการเข้าระบบโดยใช้บัญชีไมโครซอฟท์ และเพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ต่างๆ อาทิการส่งข้อความด่วน การสนทนาแบบเห็นหน้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และสามารถแบ่งปันภาพหน้าจอของตนไปยังอีกฝั่ง (screen sharing)

ไมโครซอฟท์เข้าซื้อ Skype ในเดือนพ.ค. 2554 เป็นวงเงินมูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ และวางแผนจะผนวกรวม Skype เข้ากับผลิตภัณฑ์ทุกตัวของไมโครซอฟท์อย่างค่อยเป็นค่อยไป อาทิ เครื่องเล่น Xbox และโทรศัพท์ Windows phone

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ประกาศว่า จะย้ายผู้ใช้ Messenger ไปยัง Skype ในไตรมาสแรกของปี 2556 ยกเว้นจีนที่จะยังมีการให้บริการ MSN ต่อไป

บริการ Messenger ของไมโครซอฟท์นั้น บ่อยครั้งจะเรียกในชื่อว่า MSN เนื่องจากบริการดังกล่าวเปิดตัวครั้งแรกในปี 2542 ในชื่อ "MSN Messenger" และต่อมาในเดือนมิ.ย. 2552 ซึ่งครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว Messenger นั้น ไมโครซอฟท์ประกาศว่าบริการดังกล่าวสามารถดึงดูดผู้ใช้งานจริงทั่วโลกกว่า 330 ล้านคนต่อเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ