"ฟรอบส์"จีบรัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพจัด Forbes Global CEO Conference 2014

ข่าวทั่วไป Wednesday January 16, 2013 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ของนายคริสโตเฟอร์ ฟอร์บส์ รองประธานนิตยสารฟอร์บส์ สหรัฐอเมริกา ว่า ได้เข้าเยี่ยมคารวะและเชิญชวนให้รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Forbes Global CEO Conference 2014 ซึ่งมีนักธุรกิจและภาคเอกชนจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความเห็นด้านธุรกิจการลงทุนกว่า 400 คน รวมทั้งเชิญนักธุรกิจระดับผู้บริหารร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย เพื่อแสดงศักยภาพด้านการลงทุน ในการดึงดูดนักลงทุนทั่วโลกและเพิ่มคู่ค้าการลงทุน หากประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจะเป็นผลดีมากกว่าผลเสีย เพราะนักธุรกิจทั่วโลกจะรู้จักประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล

สำหรับการประชุม Forbes Global CEO Conference 2013 จะมีการประชุม ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับไว้พิจารณา พร้อมมอบหมายให้นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปศึกษาในรายละเอียดเพิ่มเติม โดยเฉพาะผลดีผลเสีย หากไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวในปีหน้า

นอกจากนี้ นางเจน ฮาร์แมน ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร The Woodrow Wilson International Center for Scholars ของสหรัฐอเมริกาได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการส่งเสริมบทบาทสตรี โดยกล่าวว่าพร้อมให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีและคณะหากเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2556 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ