ญี่ปุ่นพุ่งเป้าตรวจสอบปัญหาแบตเตอรีในเครื่องบินโบอิ้ง 787 ของ ANA

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 17, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้เชี่ยวชาญด้านการบินญี่ปุ่นเดินหน้าสืบสวนสาเหตุการลงจอดฉุกเฉินของเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) หลังจากมีกลุ่มควันขึ้นภายในตัวเครื่อง

หน่วยงานด้านความปลอดภัยทางการบินของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การสืบสวนจะมุ่งตรวจสอบแบตเตอรีหลักของตัวเครื่องบินในห้องไฟฟ้า ซึ่งอยู่ใต้ห้องนักบินและบริเวณใกล้เคียงอื่นๆ

ANA ระบุว่า หลังการตรวจสอบพบการรั่วไหลของสารอิเล็กโทรไลต์ และรอยไหม้บริเวณกล่องโลหะของแบตเตอรี ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดควันดังกล่าว

ทั้งนี้ ในเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา สายการบิน ANA เป็นสายการบินแรกของโลกที่ประกาศใช้เครื่องบินดรีมไลเนอร์ ในการให้บริการตามตารางบินปกติ

คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของญี่ปุ่นภายใต้สังกัดของรัฐบาล และหน่วยงานอื่นๆ เชื่อว่าแบตเตอรีเกิดความร้อนมากเกินไป โดยนายฮิเดโย โคซูกิ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของคณะกรรมการความปลอดภัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สารอิเล็กโทรไลต์รั่วออกมาสู่พื้นห้องและไหลเข้าไปยังด้านในของผนังชั้นนอกของเครื่องบิน"

เมื่อวานนี้ เครื่องบินดรีมไลเนอร์ของสายการบิน ANA ได้ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินทาคามัตสึทางตะวันตกของญี่ปุ่น และมีการอพยพผู้โดยสารออกมาภายนอก หลังจากนักบินได้กลิ่นผิดปกติ และเห็นข้อความแจ้งเตือนปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรีในห้องนักบินในระหว่างทำการบินจากสนามบินยามากูชิ อูเบะ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ