จาการ์ตาเป็นอัมพาต หลังเผชิญฝนตก-น้ำท่วมหนัก

ข่าวทั่วไป Thursday January 17, 2013 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุทกภัยครั้งใหญ่ซึ่งเกิดจากฝนที่กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักได้ทำให้กิจกรรมต่างๆในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียกลายเป็นอัมพาตในช่วงไม่กี่วันมานี้ ซึ่งรวมถึงการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐ และไม่เว้นแม้แต่ State Palace ที่จมอยู่ใต้น้ำเช่นกัน

สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ และแหล่งข่าวอื่นๆรายงานว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ได้คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 10 รายแล้ว ซึ่ง 9 ใน 10 ของผู้เสียชีวิตอยู่ในเวสต์จาการ์ตา และส่งผลให้ประชาชนเกือบ 10,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

ไซแอมซุล มาริฟ หัวหน้าสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมร่วมกับนายซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซียว่า ประธานาธิบดีได้เรียกประชุมเพื่อหารือถึงมาตรการที่จำเป็นทั้งหมดในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งรวมถึงการใช้กำลังทหารเข้าช่วยเหลือ

การจราจรบนท้องถนนใจกลางเมืองในวันนี้หยุดชะงักเกือบทุกพื้นที่เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง ในขณะที่รถโดยสารประจำทางและรถไฟก็ได้รับผลกระทบจนต้องหยุดให้บริการ โดยมีรายงานว่าพนักงานบริษัทจำนวนมากที่โดยสารรถสาธารณะติดค้างอยู่ตามสถานีรถโดยสารประจำทางและสถานีรถไฟ

ระดับน้ำใน State Palace เพิ่มสูงถึง 60 ซม. ส่งผลให้ประธานาธิบดีจำเป็นต้องเลื่อนตารางการนัดหมายกับนางคริสตินา เฟร์นันเดซ เด เคิร์ชเนอร์ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาในช่วงเช้าของวันนี้ออกไป

สำหรับในวันพรุ่งนี้ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีกำหนดการเดินทางเยือนจาการ์ตาเพื่อเข้าพบประธานาธิบดียุดโดโยโน

สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงอาจดำเนินไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ