คณะสอบข้อเท็จจริงเครื่งบินโบอิ้ง 787 จากสหรัฐเดินทางถึงญี่ปุ่นในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday January 18, 2013 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงด้านการบินของสหรัฐเดินทางถึงท่าอากาศยานทากามัทสึทางตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการลงจอดฉุกเฉินของเครื่องบินโบอิ้ง 787 หลังปรากฏควันภายในตัวเครื่อง

คณะผู้เชี่ยวชาญทั้งสี่คนมาจากคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติสหรัฐ (NTBS) ซึ่งเป็นสำนักงานบริหารการบินของรัฐบาลกลาง โดยมีนางลอเรนดา วาร์ด ผู้สอบข้อเท็จจริงจาก NTSB นำคณะผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะสอบข้อเท็จจริงจะพุ่งความสนใจที่แบตเตอรีของเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ เนื่องจากคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมของญี่ปุ่นเชื่อว่า แบตเตอรีที่ทำโดยญี่ปุ่นและติดตั้งในห้องไฟฟ้าใต้ห้องนักบินมีความร้อนสูงเกินไป และปล่อยควันออกมาจากแรงดันไฟฟ้าที่สูงเกิน

เครื่องบินโบอิ้ง 787 ซึ่งให้บริการโดยสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) ได้ทำการลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานทากามัทสึในเช้าวันพุธ นับเป็นจุดบกพร่องที่พบล่าสุด ภายหลังเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องบินโบอิ้ง 787 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดของโบอิ้ง อยู่หลายครั้ง

นับจนถึงขณะนี้ หลายประเทศได้ระงับการให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 787 จนกว่าจะมีการรับรองความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ