สมาพันธ์ครูนราธิวาสออกแถลงการณ์เร่งตร.จับคนร้ายยิงครู

ข่าวทั่วไป Thursday January 24, 2013 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วย นายสงวน อินทร์รักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส นายจำนัล เหมือนดำ ปลัดจังหวัดนราธิวาส และ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส ทั้ง 3 เขต และตัวแทนกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้เข้าร่วมประชุมกับผู้บริหารโรงเรียนทั้ง 3 เขตการศึกษา จำนวน 378 โรง เพื่อรื้อฟื้นมาตรการการ รปภ.ครู ทั้งระบบ โดยผู้อำนวยการโรงเรียนเสนอแนะให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังเข้าไปดูแลครูเสริมชุด ชรบ.ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบภายในโรงเรียน

ภายหลังการประชุมทาง นายจำนัล ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด จะนำข้อเสนอของครู เข้าไปประชุมกับตัวแทนเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย เพื่อวางมาตรการความรับผิดชอบจุดต่างๆทั้งภายใน และบริเวณนอกโรงเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายซ้ำซ้อน

ด้านสมาพันธ์ครูนราธิวาส ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรียกร้องเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ 2 ข้อ คือ 1.ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งรัดจับกุมคนร้ายมาลงโทษ 2.หากพบกระแสข่าวกลุ่มคนร้ายมีแผนลอบทำร้ายครู ให้เจ้าหน้าที่รีบส่ง SMS มาให้ผู้บริหารได้รับทราบโดยเร็ว เพื่อที่จะได้ปรับตัวตั้งรับกับเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น


แท็ก พราย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ