ANA เตรียมยกเลิกเที่ยวบิน 379 เที่ยวในเดือนก.พ. จากปัญหาโบอิ้ง 787

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 26, 2013 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางสายการบินจะยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 379 เที่ยวบินในเดือนก.พ. หลังจากที่ได้มีการระงับการให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ทั่วโลก

ANA ซึ่งเครื่องบินดรีมไลเนอร์ลำหนึ่งของบริษัทต้องลงจอดฉุกเฉินทางตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่า การยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวประกอบด้วยเที่ยวบินในประเทศ 245 เที่ยวบิน เป็นเวลา 12 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 134 เที่ยวบิน เป็นเวลา 18 วัน ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 24,300 คน

จำนวนเที่ยวบินของ ANA ที่ถูกยกเลิกได้เพิ่มจำนวนเป็น 838 เที่ยวบิน นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 16 ม.ค. และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อนักเดินทางรวมทั้งสิ้น 82,000 คน

เที่ยวบินระหว่างประเทศที่ถูกยกเลิกนั้นเป็นเที่ยวบินที่ให้บริการใน 9 เส้นทางบิน ได้แก่ เส้นทางบินระหว่างสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว และอีก 3 เมือง คือ ซีแอตเทิล ซานโฮเซ และโซล (สนามบินนานาชาติอินชอน) รวมถึงเส้นทางบินระหว่างสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว กับนครแฟรงค์เฟิร์ต และโซล (สนามบินกิมโป)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ANA จะออกแถลงการณ์อีกฉบับในภายหลังเพื่อชี้แจงว่าทางสายการบินจะจัดการเที่ยวบินอย่างไรต่อไปภายหลังช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ