โจรครึ่งร้อยบุกฐานปฏิบัติการทหารนราธิวาส จนท.วิสามัญ 17 ศพ-เร่งไล่ล่า

ข่าวทั่วไป Wednesday February 13, 2013 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายประมาณ 50 คนบุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการของหน่วยนาวิกโยธิน ฉก.นราธิวาสที่ 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้คนร้ายเสียชีวิตเบื้องต้น 17 ศพ ส่วนที่เหลือหนีตายกระเจิง เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า

พ.อ.ปราโมทย์ พรมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า(กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) กล่าวในรายการโทรทัศน์เช้านี้ว่า คนร้ายราว 50 คนสวมชุดเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยเสื้อเกราะได้บุกเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการหน่วยนาวิกโยธิน ฉก.นราธิวาสที่ 32 (ฐานยือลอ) ม.3 ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนทำให้เกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายรวม 17 ศพ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทุกคนปลอดภัย และสามารถยึดอาวุธปืนยาวได้ 16 กระบอก ปืนสั้น 1 กระบอก โดยหนึ่งในคนร้ายที่เสียชีวิตคือนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำคนสำคัญในพื้นที่นราธิวาส เชื่อว่ามีส่วนในการก่อเหตุสังหารครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง ที่ถูกจ่อยิงขณะกินข้าวกลางวันในโรงอาหารของโรงเรียน

อย่างไรก็ดี ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามคนร้ายอีกราว 30 คนที่กำลังหลบหนี สำหรับความพยายามในการก่อสถานการณ์ครั้งนี้ คาดว่าเพื่อต้องการตอบโต้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ