อธิบดีกรมป้องกันฯ เผยประสานผู้ว่าฯ 10 จ.ภาคใต้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2013 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ทั้งเรื่องฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม พร้อมทั้งมีคำสั่งห้ามเข้าเขตอุทยานฯ และน้ำตก รวมไปถึงการเฝ้าระวังคลื่นลมในทะเล ล่าสุดได้แจ้งเตือนไปรวม 10 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา กระบี่ ตรัง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ส่วนสถานการณ์อุทกภัยที่ จ.พัทลุง คาดว่าจะคลี่คลายภายใน 1-2 วันนี้ หลังมีฝนตกหนักวัดได้ 208 มิลลิเมตร แต่ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว

อธิบดี ปภ.กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยนั้นได้ประสานจังหวัดแจ้งไปยังองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นบูรณาการกำลังเฝ้าระวังจุดเสี่ยง 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันเหตุเฉพาะหน้า และภายหลังน้ำลดแล้วจะเข้าไปสำรวจความเสียหายอีกครั้ง โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุสาธารณภัยได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784

อย่างไรก็ตาม ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งเตือนภาวะน้ำล้นตลิ่งเพิ่มขึ้นในพื้นที่ลุ่มต่ำของ อ.เมือง และ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ส่วนในพื้นที่ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ